Hành trình giảm cân thành công của cô gái nặng 111,5kg: Động lực giảm cân từ những bức ảnh

hangnguyen99

Moderator
Staff member
Ít ai biết rằng, Rebecca Grafto - chủ nhân của blog My Girlish Whims từng là cô gái phải vật lộn với cân nặng quá khổ của mình trong nhiều năm. Chỉ trong vòng 2 năm, cô đã giảm được tới 47kg và còn trở thành một vận động viên chạy bộ. Cùng xem hành trình giảm cân thành công của cô để có thêm động lực nhé.
Nếu bạn đang tìm một động lực để giảm cân thì hãy đọc ngay câu chuyện về hành trình giảm cân thành công của Rebecca Grafto - cô gái người Mỹ từng 111,5kg và đã giảm cân xuống chỉ còn 64,5kg. Người thật việc thật 100% bạn nhé.

1. Động lực giảm cân từ những bức ảnh

Sau khi tốt nghiệp đại học, Rebecca Grafton (sống tại Philadelphia, Mỹ) được sống hoàn toàn theo ý mình. Cô nấu tất cả các bữa ăn và uống nhiều rượu hơn bao giờ hết và cân nặng bắt đầu leo thang. Cô cho biết, đến tháng 1/2014, khi cân nặng cán mốc 111,5kg thì thậm chí cô còn không nhận ra chính mình trong ảnh. Lúc đó Rebecca mới 24 tuổi và cô nhận ra như thế là quá đủ.
Cô đã đặt một chuyến đi đến Jamaica vào tháng 5/2014 và không muốn mình lại có những bức ảnh khủng khiếp nếu vẫn giữ cân nặng như vậy. Cô quyết định bắt đầu cuộc hành trình giảm cân và 2 năm sau đã giảm được số cân nặng đáng kể đến nỗi mẹ cô cũng không thể ngờ. Từ 111,5kg, cô chỉ còn 64,5kg, tức là đã giảm được 47kg.

"Khuôn mặt tôi đã thay đổi rất nhiều khiến ngay cả mẹ tôi cũng không nhận ra khi gặp ở ngoài", cô cho biết.

Thiết kế không tên (40).jpg

2. Bắt đầu giảm cân từ chế độ ăn uống

Rebecca nói rằng, cô bắt đầu giảm cân bằng cách theo dõi lượng calo hàng ngày của mình bằng ứng dụng My Fitness Pal và chỉ cho phép bản thân ăn tự do hơn vào cuối tuần. Sau đó, bằng cách áp dụng theo quy tắc 80/20, cô đã có thể thoải mái kiểm soát lượng calo mình ăn đồng thời vẫn thỏa mãn sự thèm muốn ăn uống mà không làm ảnh hưởng đến tiến độ giảm cân.
"Tôi cũng phải thay đổi các loại thực phẩm nấu nướng và học được cách làm sao để các món ăn ngon hơn mà không cần pho mát hay kem. Tôi cũng đã học được cách sử dụng các nguyên liệu tươi và gia vị để thực phẩm thực sự ngon", Rebecca chia sẻ.

Cô cũng không ngại ngần chia sẻ một ví dụ về những bữa ăn và đồ ăn nhẹ của mình trong suốt cả ngày như sau:

"Tôi ăn rất nhiều protein!

Bữa sáng: Bữa sáng của tôi thường liên quan đến trứng với rau bina và các loại bắp cải trắng xào với pho mát ít chất béo, một số loại carb như bánh mì nướng hoặc bánh muffin.

Bữa trưa: Gần đây tôi thích làm món salad với xoài, thịt gà và sữa chua Hy Lạp. Tôi ăn rất nhiều món salad này.

Bữa tối: Bữa tối của tôi có thể có nhiều lựa chọn nhưng tôi thường chọn các loại protein nạc như thịt gà với rau. Tôi thích nướng thịt gà với bánh phô mai và táo, ăn với một nhánh tỏi và rau cải Brussels. Một lựa chọn khác có thể là cá nướng với bắp cải và sữa chua trắng.

Bữa ăn nhẹ: Tôi ăn bữa nhẹ là các thanh protein, sữa chua Hy Lạp, thịt gà tây giòn và trái cây tươi".
 
Top