Cách tính lượng calo: Quay lại kiến thức cơ bản về giảm cân

lottie

Moderator
Staff member
Các phương pháp đốt cháy calo để giảm cân hiện đang được sử dụng phổ biến. Trên thực tế, nhiều người băn khoăn không biết ăn gì để đốt cháy calo và cách đếm calo để giảm cân. Để trả lời tất cả các câu hỏi trên, bạn đọc tham khảo thông tin trong các bài viết sau.

Lượng calo có ý nghĩa gì đối với mỗi chúng ta

Calo là nguồn cung cấp năng lượng thực phẩm và là nhiên liệu cho mọi hoạt động vận động của cơ thể.

Khi cơ thể có tần suất hoạt động cao hơn, năng lượng cần thiết cũng tăng theo nhu cầu để đảm bảo đáp ứng nhiên liệu.

Từ những hoạt động thường ngày, vận động cơ thể… mọi chuyển động của cơ thể đều cần đến năng lượng để hoạt động nhịp nhàng.

Sự tích tụ chất béo sẽ giảm đáng kể khi cân bằng giữa năng lượng nạp vào và tiêu hao năng lượng hoặc thúc đẩy quá trình đốt cháy calo và giảm cân thông qua hoạt động.

Chọn thực phẩm và đếm lượng calo cho phù hợp

1. Ăn thực phẩm ít calo và chất dinh dưỡng hơn


Thông thường, chúng ta thường có thói quen uống cà phê vào bữa sáng để giúp cơ thể tỉnh táo, bữa trưa bạn sẽ uống một cốc nước có ga để cung cấp năng lượng, còn bữa tối thì ăn đồ nhiều dầu mỡ gần như trước khi đi ngủ.
Thói quen ăn uống này cần được thay đổi dần dần và loại bỏ.

Nếu bạn không thể loại bỏ đồ ăn và thức uống này khỏi menu, bạn có thể cung cấp các lựa chọn thay thế như:

• 250 gam cà phê đen 0 calo thay vì 250 gam cà phê latte có hương vị yêu thích của bạn 134 calo

• 150g dâu tây tươi 48 calo thay vì 135g kem sô cô la ngon 292 calo

• 500ml nước có ga không calo thay vì nước ngọt có ga 201 calo

2. Thay thế thực phẩm nhiều calo bằng thực phẩm ít calo

Nếu việc cắt 1 hoặc 2 món hoàn toàn gây khó khăn cho bạn, hãy thử một phương pháp thay thế. Trọng lượng nguyên liệu đưa vào không thay đổi mà hàm lượng calo thấp hơn cũng giúp cơ thể đốt cháy calo để giảm cân hiệu quả.

3. Từ từ giảm khẩu phần ăn cho đến khi cơ thể thích nghi

Với phương pháp giảm khẩu phần, trước tiên bạn chọn hộp đựng thức ăn để đánh giá nhu cầu ăn uống của mình.

Giảm dần lượng thức ăn bạn ăn mỗi ngày cho đến khi bạn giảm được 50% lượng thức ăn bạn đã bắt đầu với chương trình giảm cân của mình.

4. Các chiến lược giúp đốt cháy calo và giảm cân

Giảm cân là một kế hoạch lâu dài, đòi hỏi mỗi người phải kiên trì và không được bỏ cuộc giữa chừng.
Rào cản tinh thần là bước khó vượt qua nhất khi bạn muốn giảm cân. Bạn cần đảm bảo rằng mình đã sẵn sàng và thực sự kiên trì khi cảm thấy mệt, đói hoặc đói.

Ăn gì để đốt cháy calo? Bạn cần biết và hiểu rõ về các loại thực phẩm mình sử dụng để kết hợp với nhau để thực hiện kế hoạch giảm cân dễ dàng hơn.
Nếu gặp khó khăn, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để giảm cân.

Tuy nhiên, ăn uống để giảm cân thôi chưa đủ, bạn còn cần tập thể dục để đốt cháy mỡ thừa… Từ bài tập cơ bản đến bài tập nâng cao, bạn có thể lựa chọn bao lâu tùy thích và đạt hiệu quả tốt.

Cuối cùng, khi bạn làm tất cả những điều này, bạn sẽ có một suy nghĩ khác về việc đốt cháy calo và giảm cân. Lúc này, bạn sẽ vượt qua trở ngại, nhìn thấy kết quả, nhưng vẫn kiên trì. Bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hơn mong đợi ngay từ đầu.
 
Top