6 thực phẩm giúp giảm béo nhanh chóng

thuylinhh

Moderator
Staff member
Bạn đang trong quá trình giảm cân nên luôn suy nghĩ kỹ trước khi ăn vì sợ ăn nhiều sẽ tăng cân. Có thể bạn không biết điều này, có những thực phẩm càng ăn nhiều càng có lợi cho quá trình giảm cân. Bạn có thể tin được không? Dưới đây là những thực phẩm giảm cân, hãy tham khảo ngay nhé.

Sản phẩm giảm cân phổ biến: Khoai lang​

1638774943779.png
Khoai lang là một món ăn chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác, nhưng điều đáng nói ở đây là lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/2 so với khoai tây và 1/3 so với cơm. Vì vậy bạn đừng lo lắng nếu ăn nhiều khoai lang sẽ bị béo nhé.
Ngoài ra, trong khoai lang còn có nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi,… rất tốt cho làn da của bạn. Với cách này, bạn không chỉ giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm mà còn có thể làm đẹp da.

Sô cô la đen​

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Copenhagen ở Đan Mạch, sô cô la đen sẽ giữ cho bạn cảm giác no trong thời gian dài, bởi vì sô cô la đen có chứa chất làm chậm quá trình tiêu hóa.
Một điều thú vị nữa là chỉ cần một miếng sô cô la nhỏ cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn mặn, đường và các thực phẩm giàu chất béo. Tuy nhiên, lưu ý không nên ăn nhiều sô cô la vì đây là thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng. Vì vậy, chúng ta cũng có thể coi sô cô la đen như một loại thực phẩm giảm béo?

Cam​

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Úc, cam là loại trái cây được đánh giá cao nhất trong danh sách những thực phẩm tạo cảm giác no lâu.
Hơn nữa, chất xơ trong cam có thể giúp bạn giảm mỡ và tăng cường cơ bắp. Bạn cũng có thể uống một ly nước cam mỗi ngày thay vì ăn cả quả, ngoài vai trò giảm cân nó còn là nguồn cung cấp canxi, vitamin và khoáng chất dồi dào. Ngoài ra, đây còn là một giải pháp tối ưu cho những người béo phì, đặc biệt là những người không có thói quen uống sữa.

Đậu hũ​

Đậu phụ cũng được coi là thực phẩm bổ sung giàu đạm thực vật nên khi ăn nhiều sẽ có cảm giác no lâu. Đậu phụ cũng có thể giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa xung quanh bụng. Dựa trên lợi ích này, bạn có thể ăn đậu phụ thay cho thức ăn chính trong bữa ăn của mình. Nó là một trong những thực phẩm giúp giảm cân và giữ dáng hiệu quả.

Trứng​

Trứng không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn chứa nhiều protein. Ăn trứng vào bữa sáng giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn, cho phép bạn ăn ít hơn khoảng 300 calo so với bình thường trong suốt thời gian còn lại trong ngày.
Có thể dễ dàng mua trứng ở bất cứ đâu. Theo thông tin dinh dưỡng, mỗi quả trứng chứa khoảng 78 calo, vì vậy người lớn chỉ nên ăn 1 quả mỗi ngày. Đặc biệt với món trứng chiên, để chế biến, bạn chú ý cho một ít dầu vào chảo chống dính. Điều này sẽ giúp giảm lượng chất béo đưa vào cơ thể.

Sữa tách béo​

Nhiều người nghĩ rằng sữa sẽ khiến bạn béo hơn. Nhưng ngày nay khoa học đã tiến bộ, nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy sữa có rất nhiều lợi ích khi chế biến và phù hợp với bất kỳ đối tượng nào.
Nếu bạn chọn uống sữa ít béo như một chất kích thích, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tăng cân. Protein trong sữa sẽ khiến bạn muốn uống nhiều hơn là đồ uống ngọt. Axit linoleic trong sữa tách béo giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.
Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc thử các phương pháp giảm cân khác, chẳng hạn như sử dụng Weight Watchers để giảm cân. Phương pháp tính điểm này giúp người theo dõi giảm cân và duy trì cân nặng mục tiêu.
Phương pháp này được đánh giá cao nhất cả trong ngắn hạn và dài hạn. Điều này không có nghĩa là nó phù hợp với tất cả mọi người. Nó đã được chứng minh là khá hiệu quả để giảm cân trong thời gian dài vì các chuyên gia dinh dưỡng rất khó áp dụng một phương pháp ăn kiêng trong thời gian dài, ngay cả khi đó là phương pháp ăn kiêng tốt nhất hiện có.
Hay một phương pháp được gọi là Biggest Loser Diet. Phương pháp giảm cân này dựa trên việc ăn những thực phẩm lành mạnh. Phương pháp này là phương pháp thứ hai sau phương pháp mà bạn phải bỏ tiền ra để có được công cụ hỗ trợ.
Các chuyên gia đồng ý rằng kiểm soát calo và tập thể dục mang lại kết quả rất tốt cho những người đang ăn kiêng. Họ đánh giá cách giảm cân nhanh nhất là một phương pháp rất hiệu quả để giảm cân trong thời gian ngắn và kết luận rằng nó hoạt động trên mức trung bình trong thời gian dài.

Quả dưa chuột​

Được biết đến như một loại thực phẩm siêu ăn kiêng chỉ chứa khoảng 30 calo trên 100g. Dưa chuột xuất hiện trong rất nhiều món ăn ngon, từ salad đến các món chiên.
Đó là một trong những thực phẩm mà bạn có thể ăn thoải mái mà không lo bị tăng cân. Dưa chuột là thực phẩm phổ biến ở nhiều nước, có giá trị dinh dưỡng cao, phát triển nhanh ...
Giá trị dinh dưỡng: 100g dưa chuột chứa 650g protein, 150g kali, 16g canxi, 110mg chất béo
Để giảm cân với dưa chuột, bạn có thể làm món salad mỗi ngày. Bạn có thể ăn dưa chuột sống trước bữa ăn để ăn ít với bữa ăn chính.
Có thể nói, dưa chuột không chứa nhiều chất dinh dưỡng như các loại trái cây khác. Ưu điểm của nó là giàu chất xơ, dễ ăn, giải độc cơ thể rất tốt và làm đẹp da.
Dưa chuột chứa một lượng lớn vitamin C và có tác dụng lợi tiểu mạnh. Nên được đông y sử dụng để bào chế các loại thuốc giúp giải độc cơ thể. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều dưa chuột, sẽ dẫn đến ngộ độc vitamin C và mất nước quá nhiều.
Trên đây là 6 loại thực phẩm hỗ trợ trong quá trình giảm béo. Chúc bạn thành công!
 
Top